Thứ Ba, 27 tháng 5, 2014

Lịch sử ra đời của áo thun polo và tên gọi áo cá sấu

Chiếc áo thun mà chúng ta thấy ngày này có nguồn gốc từ chiếc áo lót của quân đội, ban đầu, áo thun chỉ có duy nhất một kiểu cổ tròn ( T-shirt ). Từ khi xuất hiện, chiếc áo thun đã được ưa chuộng và vươn xa đến rất nhiều nơi, nhiều lĩnh vực trên thế giới.

Từ Polo được lấy từ môn thể thao polo – một môn thể thao phổ biến tại Ấn Độ và Anh cuối thế kỷ 19. Áo polo sau đó len lỏi vào các sân tennis và được thiết kế lại với tay ngắn và khuy cài bởi nhà thiết kế Lacoste, người sau này được biết đến với thương hiệu Lacoste hay áo cá sấu (tên gọi phổ biến tại Việt Nam hiện nay)
 
(Những chiếc áo thun polo có cổ đầu tiên được sử dụng trong môn tennis)

Đứng trước sự thành công vang dội về sản phẩm của mình, Lacoste trở thành hãng sản xuất áo thun lớn nhất thế giới, góp phần đưa chiếc áo polo đến mọi ngóc ngách của của cuộc sống. Đến 1940, áo thun polo không còn gói gọn trong tennis hay thể thao nữa nữa, Polo được dùng để chỉ những chiếc áo thun với cổ bẻ xuất hiện khắp mọi nơi, nhanh chóng trở thành xu hướng thời trang phổ biến kéo theo sự ra đời của hàng loạt hãng áo thun danh tiếng khác. 
 
(Áo thun được nâng lên tầm chuẩn mực bởi hãng ao thun danh tiếng Polo Ralph Lauren)

Ngày nay, áo polo cùng với T-shirt và sơ mi là những chủng loại áo phổ biến nhất thế giới, và ta có thể dễ dàng nhìn thấy chiếc áo polo ở bất cứ nơi nào.

Tại Việt Nam, áo thun có cổ là sự lựa chọn hàng đầu của nam giới, được phát triển rộng rãi từ thể thao, du lịch, thời trang dạo phố, đồng phục văn phòng, công sở, áo thun phục vụ quảng cáo, quà tặng của các doanh nghiệp. Người Việt Nam đặc biệt rất ưa chuộng áo thun polo do form áo rất hợp với vóc dáng người Châu Á.

(Một sản phẩm ứng dụng từ áo thun có cổ – áo thun đồng phục văn phòng)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét