Thứ Sáu, 9 tháng 5, 2014

Công nghệ in áo tại Dongphucdep.com

Công nghệ in áo có một bề dày lịch sử gần hàng trăm năm, và có thể nói loại hình in lụa được xem là công nghệ in phổ biến nhất từ trước và vẫn còn thông dụng đến ngày nay. Cùng với sự phát triển của công nghệ in lụa trên giấy, thiệp, quạt, tranh…thì in lụa cũng trở nên thông dụng cho việc in lên lụa và áo.
Ngày nay, cùng với sự phát triển của công nghệ đã cho ra đời nhiều công nghệ in mới hơn như in nhiệt, in kỹ thuật số. Điểm ưu việt của các công nghệ in mới này là tiết kiệm chi phí, thời gian, không giới hạn màu sắc trên mẫu in,…Tuy nhiên, chúng cũng có những nhược điểm và chưa thể thay thế được hoàn toàn cách in cũ.
Dựa theo những ưu điểm và hạn chế của từng công nghệ in và kinh nghiệm làm áo của Dongphucdep.com, chúng tôi xin tập hợp và phân loại từng công nghệ in phù hợp với từng loại vải để quý khách hàng tham khảo thêm.
Công nghệ in áo thun gồm
In chìm (in nhiệt) và In nổi (in lụa)
1. Công  nghệ in chuyển nhiệt
In chuyển nhiệt áo thun là kỹ thuật đã ra đời khá lâu. Đây là kỹ thật in nhiệt dựa trên sự thăng hoa của mực chuyển, giúp mực chuyển từ phim sang vật liệu cần in. Kỹ thuật in này được sử dụng rộng rãi trong việc in ly tách, nón, vải, áo… in trên các sản phẩm phẳng có nguồn gốc từ polyester.
Ảnh
Ưu  điểm của công nghệ in chuyển nhiệt này là  
  • Hình ảnh in luôn được sắc nét, kể cả những chi tiết in nhỏ, hình ảnh phức tạp
  • Thời gian in nhanh
  • In trên chất liệu áo 100% PE, áo thun thể thao, in được vải cotton 65%, vải cá sấu, in đẹp nhất trên vải thể thao và vải nỉ
  •  Không có mực màu trắng (khi in những chỗ mực màu trắng sẽ là nền áo).
Tuy nhiên, nhược điểm khi in chuyển nhiệt áo thun
  • Giá thành chi phí in cao hơn in lụa truyền thống
  • Khổ in bị giới hạn tùy thuộc vào máy in
  • Màu sắc in đôi lúc còn phụ thược và nhiệt độ mà lực nén của máy ép
  • Không in được trên vải 100% cotton, thường chỉ áp dụng trên các chất liệu vải chứa nhiều polyester ( nilon ), và các vải sáng màu.
2. Công nghệ in lụa trên áo
In lụa thực hiện theo nguyên lý giống như in mực dầu trên giấy nến theo nguyên lý chỉ một phần mực in được thấm qua lưới in. 
Ảnh
Ưu nhược điểm của công nghệ in lụa trên áo
 giá rẻ hơn và làm được trên nhiều loại vải, kỹ thuật này có thể áp dụng cho nhiều vật liệu cần in như vải áo phông, nilông, vải, thủy tinh, mặt đồng hồ, mạch điện tử, một số sản phẩm kim loại, gỗ, giấy với nhiều màu sắc khác nhau mà chất lượng và giá không chênh lệch nhiều.
-  Màu in không bị lệch theo màu áo. Hình in nổi trên bề mặt vải đẹp
-  Chi phí thấp khi in số lượng lớn. Số lượng tối thiểu 10 – 15 áo
-  Màu in giới hạn, chỉ in được hình đơn sắc.
Với nhiều ưu điểm hơn, công nghệ in lụa thường được đa số khách hàng lựa chọn. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét